9/26/2552

อกหัก บำบัดหายไม่ต้องพึ่งยา

ถ้าคุณถูกทิ้ง
เซ็งล่ะสิกับชีวิตน่ะ การถูกทอดทิ้งมันเป็นอะไรที่เลวร้ายสุด ๆ และยิ่งคนนั้นเป็นคนที่คุณรักล่ะก็ (แล้วเราจำทำอย่างไรดี) ถ้าคำถามนี้มันวิ่งอยู่ในหัวสมองของคุณ
ให้คุณถามตัวเองว่า เลื่อกที่จะช้ำต่อไปไม่ได้อะไรขึ้นมา หรือเลือกที่จะเดินอย่างผู้กล้า ไม่หันหลังกลับไปมอง คุณคงจะคิดว่า ขาดเค้าไม่ได้ เราไม่มีเค้าจะอยู่ได้ยังไง ไม่จริงหรอกค่ะ อาจจะแค่แรก ๆ ที่อยู่ไม่ได้ เช่น เคยคุยโทรศัพท์กับเค้าทุกวันอยู่ดี ๆ ก็ไม่ได้คุย ความเปลี่ยนแปลงของคุณทำให้สมองสั่งการว่าชีวิตมันขาดหาย (แต่แค่นิดเดียวเอง) เพราะสมองของคุณมันทำงานในด้านการคุยโทรศัพท์เป็นประจำ เมื่อมันไม่ได้ทำหน้าที่นั้น มันก็คิดถึงเป็นธรรมดา แต่ถ้าสมองของคุณได้รับคำสั่งใหม่ มันก็จะทำงานในคำสั่งใหม่ ๆ ไปเลื่อย ๆ และก็ลืมคำสั่งเก่า ๆ ไป
คิดแง่ดีชีวิตเป็นสุข
1 ให้มองว่าเราเป็นฝ่ายผิดหรือเปล่าที่ทำให้เขาเลิกกับเรา ถ้าใช่ก็นำประสบการมาแก้ไขให้ดีขึ้นกับคนใหม่ในอนาคตดีกว่า
2 ถ้ารู้สึกว่าเขาไม่ดี ก็อย่ามองค่าของตัวเองว่าต้อยต่ำจนต้องลดตัวไปคบกับเค้า
3 ถ้าวันนี้เราไม่รู้จักเจ็บ แล้ววันข้างหน้าเราเจอคนที่ดีจริง ๆ เราจะเห็นคุณค่าความรักของเค้าแค่ไหน
4 จงเชื่อว่าต้องมีใครสักคนเกิดมาเป็นของเรา
5 ความสุขไม่ได้อยู่ที่การได้รับความรักตอบ บางคนมีความสุขด้วยการรักเขาข้างเดียว
6 หาเวลาว่างทำอย่างอื่นดีกว่า อย่าเสียเวลาไปบอกเขาให้ฝัน บอกให้กินข้าว หรือไปปลุกเค้าเวลาหลับเลย เอาเวลามาสนใจคนรอบข้างดีกว่า
7 รักแท้ไม่ได้มีแค่คำว่าแฟน คนอื่นก็เป็นรักแท้ของเราได้
8 ชีวิตมีค่าถ้าเรารู้จักหาคุณค่าให้ตัวเอง
9 จงทำร้ายตัวเองเมื่อเค้าทิ้งไป (ถ้าคุณคิดว่าคุณโง่พอ)
10 คนดี ๆ และมีสมองไม่มีทางเสียน้ำตา และ ให้คนเลว ๆ หลอก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

มาฟังเพลงใหม่ ๆ กับ DJ.Meemeo